Chiến lược Renko có lợi nhuận – Xây dựng tài khoản của bạn, từng viên gạch

Các chiến lược Renko lợi nhuận được thiết kế để loại bỏ rất nhiều tiếng ồn thị trường tạo ra bởi các biểu đồ hình nến tiêu chuẩn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi sử dụng các biểu đồ nến cũ của Nhật Bản, chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn các biểu đồ Renko. Bằng cách sử dụng biểu đồ Renko, chúng tôi loại bỏ yếu tố thời gian và chỉ tập trung vào giá cô lập xu hướng.

Nếu đây là lần đầu tiên của bạn trên trang web của chúng tôi, nhóm của chúng tôi tại Hướng dẫn chiến lược giao dịch chào đón bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn nhấn nút đăng ký để bạn có được Chiến lược giao dịch miễn phí mỗi tuần trực tiếp vào hộp thư điện tử của mình.

 

 

Khi bạn chủ động giao dịch thị trường (giao dịch mở rộng, giao dịch trong ngày), điều quan trọng là phải có phương pháp để loại bỏ tiếng ồn thị trường. Chiến lược giao dịch Renko độc lập với thời gian và cung cấp cho bạn một cách lập dị để xem hành động giá.

Mặc dù các biểu đồ Renko miễn phí có thể được sử dụng trên các loại tài sản khác nhau, bao gồm cả tiền điện tử, hệ thống Renko đơn giản của chúng tôi được thiết kế, nhưng không giới hạn, sẽ được sử dụng trong thị trường Forex.

Trong hướng dẫn giao dịch này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn biểu đồ Renko là gì, cách sử dụng biểu đồ Renko trực tiếp trong giao dịch của bạn và cách tối ưu hóa kích thước gạch Renko.

Biểu đồ Renko là gì?

Biểu đồ Renko là một công cụ kỹ thuật hoặc một loại biểu đồ được xây dựng chỉ bằng cách sử dụng dữ liệu giá. Không giống như các biểu đồ nến Nhật Bản, được xây dựng bằng cách sử dụng giá, thời gian và khối lượng, biểu đồ Renko chỉ đo lường chuyển động giá.

Renko không có chiều thời gian.

Xem bên dưới, biểu đồ Renko điển hình trông như thế nào:

 

 

Biểu đồ Renko không phải là một số bí mật được giấu kín từ thời Nhật Bản thời phong kiến vì một số chuyên gia giao dịch muốn bạn tin tưởng. Thanh Renko đã thực sự được phát triển vài thập kỷ trước.

Cái tên Renko có nghĩa là gạch trong tiếng Nhật và xuất phát từ chữ Renga. Biểu đồ T hese đôi khi được các thương nhân gọi là biểu đồ gạch.

Steve Nison, cha đẻ của biểu đồ nến hiện đại là người thực sự tạo ra các biểu đồ Renko được công chúng biết đến. Những biểu đồ này thường được so sánh với nến truyền thống nhưng có một số khác biệt chính. Trong khi các biểu đồ nến có độ dài khác nhau của các dòng chữ Wicks trong suốt, các viên gạch Renko đều có cùng kích thước.

Các viên gạch đơn giản được tìm thấy trong biểu đồ Renko giúp đọc thị trường dễ dàng hơn và đưa ra quyết định nhanh chóng. Những biểu đồ này rất lý tưởng cho các nhà giao dịch hàng ngày, mặc dù các nhà giao dịch có thể sử dụng bất kỳ khung thời gian nào. Bằng cách loại bỏ các phần ồn ào hơn của biểu đồ nến áp dụng cho các chiến lược giao dịch dài hạn, biểu đồ Renko cho phép xác định nơi thị trường đang thực sự di chuyển.

Xem bên dưới sự khác biệt giữa biểu đồ nến phổ biến của Nhật Bản và biểu đồ Renko trực tiếp:

 

 

Sự khác biệt giữa hai loại biểu đồ là khá rõ ràng. Biểu đồ Renko thực hiện công việc tốt hơn nhiều để làm trơn tru hành động giá.

Hãy tiến lên một bước và tìm hiểu làm thế nào gạch Renko được hình thành.

Để sử dụng chiến lược Renko có lợi nhuận, bạn thực sự cần phải hiểu nền tảng cơ bản của khối Renko

Mỗi nến trên biểu đồ Renko được gọi là gạch vì nó có hình dạng của một viên gạch xây dựng. Những viên gạch hình chữ nhật được sử dụng để xây tường có cùng kích thước. Điều tương tự cũng xảy ra với các biểu đồ Renko; mỗi viên gạch có cùng kích thước. Kích thước của một viên gạch Renko được xác định trước bởi người dùng.

 

 

Cách đọc và xây dựng biểu đồ giao dịch Renko

Đọc biểu đồ Renko rất đơn giản. Bởi vì các viên gạch có kích thước cố định, tất cả chúng có thể dễ dàng được so sánh với nhau. Màu sắc (và hướng) của gạch Renko sẽ thay đổi sau khi vượt quá giá trị của gạch trước đó. Điều này cho thấy các nhà giao dịch rằng các xu hướng đang thay đổi và giá có thể sẽ dao động theo hướng ngược lại.

Mỗi viên gạch đại diện cho một phạm vi giá (ví dụ – $ 0,25). Tuy nhiên, trong khi các viên gạch có kích thước đồng đều trong cùng một biểu đồ, chúng có thể được điều chỉnh theo mục tiêu giao dịch của bạn. Các cá nhân mở và giữ các vị trí vốn hóa cao, dài hơn sẽ sử dụng các kích thước gạch khác nhau so với các nhà giao dịch cổ phiếu penny .

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phạm vi trung bình thực sự trung bình hoặc, ATR cho ngắn gọn để xây dựng từng viên gạch. ATR được lấy từ giá đóng cửa của cổ phiếu. Điều này có nghĩa là biểu đồ Renko là một chỉ báo tụt hậu. Trong bước tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đọc các thanh Renko.

Lưu ý # 1: nếu bạn sử dụng các thanh Renko có bấc hoặc đuôi, thì một số viên gạch có thể hiển thị các bấc bổ sung ở trên cùng hoặc dưới cùng của viên gạch. Nhưng kích thước gạch vẫn giữ nguyên.

Trên nền tảng biểu đồ Tradingview, bạn có thể đi tới Cài đặt biểu đồ – Kiểu – Bấc và chọn cách bạn muốn các khối hình được hiển thị, có hoặc không có bấc.

 

 

Trước khi trở lại những viên gạch Renko bằng bấc, hãy cung cấp cho bạn những điều cơ bản hoặc nền tảng của một viên gạch Renko.

Chúng tôi đã thiết lập rằng kích thước gạch được xác định trước bởi người dùng. Nếu bạn đang giao dịch với các biểu đồ Renko và kích thước gạch ưa thích của bạn là 20 pips, thì gạch chỉ hình thành khi giá di chuyển lên hoặc xuống 20 pips.

Cách tốt nhất để minh họa khái niệm này là nhìn vào các khối Renko qua con mắt của các biểu đồ nến. Trong biểu đồ nến 5 phút EUR / USD bên dưới, chúng tôi đã nhấn mạnh các khu vực có chuyển động giá trị 20 pips.

Một viên gạch Renko màu xanh lá cây sẽ hình thành chỉ sau khi giá sẽ tăng 20 pips. Ngược lại, một viên gạch Renko màu đỏ sẽ chỉ hình thành sau khi giá giảm 20 pips.

Như bạn có thể nói, khoảng thời gian giữa mỗi viên gạch không nhất quán.

 

 

Trong ví dụ về biểu đồ EUR / USD của chúng tôi, thời gian cần thiết để in một khối Renko thay đổi từ 20 phút đến 1 giờ 45 phút.

Rõ ràng là Renko ít ồn ào hơn và cắt giảm rất nhiều tiếng ồn giữa những cú swing thấp và những cú swing cao.

Lưu ý quan trọng: Khi bạn giao dịch với các biểu đồ Renko, giá cần di chuyển gấp đôi khoảng cách giá của kích thước gạch của bạn để gạch Renko thay đổi màu sắc.

Ví dụ: nếu kích thước gạch vẫn là 20, điều đó có nghĩa là chúng ta thực sự cần phải di chuyển 40 pips cho một viên gạch đỏ được in sau khi chúng ta có một viên gạch màu xanh lá cây.

 

 

Chúng ta hãy trở lại trong một giây tại sao một số khối có bấc?

Giao dịch biểu đồ Renko với bấc có thể là một công cụ rất mạnh trong kho vũ khí giao dịch của bạn. Gạch có bấc cho chúng ta thêm manh mối về trận chiến giữa bò đực và gấu.

Bấc chỉ được in trên gạch Renko khi có nỗ lực mạnh mẽ để tạo ra sự đảo ngược (thay đổi màu của gạch từ xanh sang đỏ và ngược lại), nhưng không thành công. Bấc sẽ chỉ cho bạn thấy có bao nhiêu pips nó đi theo hướng ngược lại.

Lưu ý # 3: bấc chỉ được in trên gạch khi giá di chuyển theo hướng ngược lại của nến trước ít nhất bằng chiều dài của kích thước gạch +1.

Hãy xem cách bạn có thể tối ưu hóa khối Renko và cách chọn kích thước gạch Renko phù hợp.

 

 

Làm thế nào để chọn đúng kích thước gạch Renko?

Nếu bạn không biết kích thước phù hợp cho biểu đồ Renko là gì thì chúng tôi có một giải pháp.

Nếu chúng ta muốn đọc giá động thông qua các khối Renko, chúng ta có thể sử dụng kích thước gạch được xác định bởi ATR (Average True Range). Thay vì chọn một kích thước gạch ngẫu nhiên, điều này sẽ cung cấp cho bạn các mức hỗ trợ và kháng cự động chính xác hơn.

ATR sẽ tự động phát hiện kích thước gạch phù hợp hơn với hành động giá.

 

 

Lưu ý 4: Nhược điểm của việc sử dụng kích thước biểu đồ Renko dựa trên ATR là khi giá trị ATR thay đổi, các viên gạch Renko của bạn được vẽ lại một lần nữa để phản ánh các thay đổi mới.

Khi chọn kích thước gạch Renko của bạn, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Mục tiêu của tôi là một thương nhân là gì?
  • Hạn chế thời gian của tôi là gì? Chi phí giao dịch là gì?
  • Tôi đang mở các vị trí nhỏ hay vị trí lớn hơn?
  • Tôi có cho rằng mình chấp nhận rủi ro hay không thích rủi ro?

Nếu bạn đang theo đuổi các vị trí lớn, có rủi ro thấp hơn trong thời gian dài hơn, thì sẽ có ý nghĩa khi sử dụng kích thước gạch Renko lớn hơn. Mặt khác, nếu bạn đang theo đuổi các vị trí có rủi ro cao đòi hỏi phải chú ý đến sự biến động, thì những viên gạch nhỏ hơn sẽ tốt hơn.

Hãy học cách giao dịch biểu đồ Renko đúng cách.

Xem bên dưới:

Hệ thống Renko đơn giản

Chúng tôi sẽ đề xuất hai chiến lược giao dịch mà bạn có thể sử dụng với các khối Renko. Hệ thống Renko đơn giản đầu tiên là một chiến lược dựa trên chỉ báo sử dụng phân kỳ động lượng giá để xác định sự đảo ngược xu hướng.

Chiến lược giao dịch Renko # 1

Đối với chiến lược giao dịch Renko này , chúng ta chỉ cần sử dụng chỉ báo RSI. Chúng tôi muốn sử dụng một chỉ báo RSI 20 kỳ. Vì vậy, thời gian giống như kích thước gạch ATR Renko.

Xem biểu đồ Renko mở rộng dưới đây:

 

 

Sau khi chúng tôi phát hiện ra sự phân kỳ động lượng, tín hiệu vào được kích hoạt một khi chúng tôi có được sự đảo chiều. Trên biểu đồ Renko, một sự đảo ngược xu hướng được thiết lập trong chuyển động một khi gạch thay đổi màu sắc. Trong trường hợp này, khi chúng tôi phát hiện ra sự phân kỳ giảm giá, hãy nhập một vị trí ngắn sau khi gạch chuyển sang màu đỏ.

Đối với phân kỳ tăng, chờ gạch chuyển sang màu xanh.

Chúng tôi thoát khỏi giao dịch có lợi nhuận của mình một khi mô hình đảo chiều khác được hình thành theo hướng ngược lại với giao dịch của chúng tôi. Là một phương pháp để bảo vệ số dư tài khoản của chúng tôi và không bị mất quá nhiều, bạn có thể đặt SL của mình ở trên và dưới điểm xoay được phát triển sau khi nhập.

Rất nhiều tiếng ồn vốn có trong các biểu đồ dựa trên thời gian thông thường bị xóa bỏ. Vì vậy, nếu bạn giao dịch với các biểu đồ Renko, việc phát hiện sự phân kỳ và đảo ngược xu hướng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ số RSI là chỉ báo tốt nhất để sử dụng với Renko.

Chiến lược giao dịch Renko # 2

Một chiến lược Renko có lợi nhuận khác mà bạn có thể sử dụng là chỉ tập trung vào các viên gạch.

Không có công cụ kỹ thuật bổ sung được yêu cầu cho hệ thống này.

Chúng ta sẽ khám phá một mẫu biểu đồ Renko rất đơn giản nhưng rất mạnh mẽ kết hợp với bấc. Mẫu giá Renko này tìm kiếm hai viên gạch liên tiếp cùng màu và cả hai viên gạch đều có bấc.

Vị trí của mẫu Renko này không thực sự quan trọng. Nó có thể ở cuối hoặc giữa của một xu hướng. Mô hình này có tỷ lệ thành công rất cao nếu được giao dịch trong bối cảnh phù hợp. Bạn phải nhìn xung quanh hai mẫu gạch này và đảm bảo các khối không di chuyển qua lại trong phạm vi giao dịch.

Nếu đó không phải là trường hợp, thì bạn có đèn xanh để nhận tín hiệu được tạo bởi thiết lập giao dịch này.

 

 

Kết luận – Chiến lược giao dịch Renko

Thanh Renko đảm bảo rằng bạn có một đại diện sạch hơn và gọn gàng hơn về hành động giá. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đọc giá trên biểu đồ nến, có lẽ đã đến lúc bạn nhìn theo hướng khác. Giao dịch với chiến lược Renko có lợi nhuận của chúng tôi có thể phù hợp với bạn.

Chúng tôi thực sự tin rằng biểu đồ Forex Renko phù hợp hơn cho các nhà giao dịch vẫn đang vật lộn để phân tích biểu đồ nến. Các chiến lược giao dịch Renko được trình bày thông qua hướng dẫn giao dịch này chỉ là một giới thiệu về thế giới của gạch Renko. Chúng tôi hy vọng bạn bây giờ có một ý tưởng rõ ràng về những khả năng là gì bằng cách sử dụng kỹ thuật biểu đồ mới này. Đừng quên đọc Chiến lược giao dịch mô hình biểu đồ của chúng tôi .